CÁC CHUYÊN MỤC
Liên kết website 


Liên kết web tiện ích 
Trực tuyến trên site 

 Khách:
 Thành viên:
 Tổng cộng
Thông tin cần biết 
Mã vùng điện thoại
Mã vùng bưu chính
Số ĐT đặc biệt
Mã số ĐT quốc tế
Dự báo thời tiết
Tỷ giá ngoại tệ
Giá vàng
Lịch tàu
Tin chứng khoán
Quản trị Website 
 
 
 
      THÀNH CÔNG TỪ HỘI THI HÙNG BIỆN TIẾNG ANH THCS NĂM HỌC 2014-2015

NHỮNG CHUYỂN BIẾN TÍCH CỰC VỀ CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI Ở TRƯỜNG THCS XUÂN NINH

THCS XUÂN NINH VỮNG BƯỚC ĐI LÊN TRONG NĂM HỌC 2013 - 2014

TRƯỜNG THCS XUÂN NINH- ĐỊA CHỈ TIN CẬY VỀ CHẤT LƯỢNG HỌC SINH GIỎI Ở HUYỆN QUẢNG NINH

Trường THCS Xuân Ninh viết tiếp truyền thống thi đua "Dạy tốt-học tốt"

KẾT QUẢ THI KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG HSG 6,7,8 LẦN II NĂM HỌC 2012-2013

TRƯỜNG THCS XUÂN NINH ĐẠT THÀNH TÍCH CAO TRONG KÌ THI CHỌN HSG 9 CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2012-2013

SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HỌC 2012-2013

Một vài hình ảnh về buổi thăm và tặng quà của đồng chí Trần Hải Châu TUV- Bí thư Huyện uỷ, chủ tịch HĐND huyện Quảng Ninh tại trường THCS Xuân Ninh.

   
THÀNH CÔNG TỪ HỘI THI HÙNG BIỆN TIẾNG ANH THCS NĂM HỌC 2014-2015

THÀNH CÔNG TỪ HỘI THI HÙNG BIỆN TIẾNG ANH THCS NĂM HỌC 2014-2015

[04.12.2014 09:14]
THÀNH CÔNG TỪ HỘI THI HÙNG BIỆN TIẾNG ANH THCS NĂM HỌC 2014-2015
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2014-2015. Ngày 27/11/2014 Phòng GD&ĐT Quảng Ninh tổ chức Hội thi Hùng biện Tiếng Anh cấp THCS. Tham gia Hội thi Trường THCS Xuân Ninh có 03 thí sinh dự thi. Tất cả các thí sinh được thử thách qua ba phần thi: Chào hỏi; Năng khiếu; Hùng biện. Kết quả ba em đều đạt giải trong đó có 02 giải Nhất gồm các em Nguyễn Thị Sông Hương lớp 9/2; Ngô Hoài Thu lớp 9/1 và em Nguyễn Thị Duy Khánh lớp 8/1 đạt giải ba.
Để đạt được những thành tích trên bên cạnh sự nỗ lực của các em học sinh chính là sự đầu tư hướng dẫn, bồi dưỡng của cô giáo Tống Thị Kim Hồng và cô Trường Thị Hoài; Nguyễn thị Hồng Hải. Sắp tới em Nguyễn Thị Sông Hương tiếp tục bồi dưỡng dự thi cấp tỉnh. Chúc cô và trò đạt thành tích cao trong kỳ thi này.


TĐM
(Đã đọc: 55)

Những bản tin khác

THCS XUÂN NINH VỮNG BƯỚC ĐI LÊN TRONG NĂM HỌC 2013 - 2014

NHỮNG CHUYỂN BIẾN TÍCH CỰC VỀ CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI Ở TRƯỜNG THCS XUÂN NINH

[21.10.2014 09:12]
NHỮNG CHUYỂN BIẾN TÍCH CỰC VỀ CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI Ở TRƯỜNG THCS XUÂN NINH
Trường THCS Xuân Ninh nằm trên địa bàn của một xã thuần nông vùng Nam huyện Quảng Ninh. Hầu hết số lượng học sinh đến trường đều là con em nông dân, hoàn cảnh khó khăn, nguồn thu nhập chủ yếu từ cây lúa. Thế nhưng đây là một địa bàn có truyền thống hiếu học, có nhiều phụ huynh luôn quan tâm đến việc học tập của con em mình. Nhất là mong muốn việc phấn đấu đạt giải qua các kỳ thi chọn học sinh giỏi của huyện và của tỉnh.
Xuất phát từ thực tế đó, qua nhiều năm trước đây, phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi ở trường THCS Xuân Ninh cũng đã thu hái được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, so với phong trào chung của toàn huyện Quảng Ninh thì vẫn còn ở mức khiêm tốn.
Nhận thấy tiềm năng và lợi thế ở địa bàn nơi đây, từ năm học 2010 - 2011, khi đến nhận công tác tại trường THCS Xuân Ninh, thầy giáo Hiệu trưởng Võ Doãn Duận đã đúc rút kinh nghiệm từ những năm làm công tác quản lý nên đã trăn trở tìm các giải pháp chỉ đạo, bồi dưỡng học sinh giỏi mà mình từng tâm huyết, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường. Sự nung nấu để làm tốt công tác giáo dục toàn diện và việc đi sâu vào công tác bồi dưỡng nhân tài ở nơi đây đã có sự quyết tâm ngay từ đầu. Với vai trò của một Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí đã vượt lên một số rào cản khó khăn khi mới tiếp cận và sau đó đã tìm được tiếng nói đồng thuận cùng với tập thể sư phạm nhà trường. Từ đó, với sự đồng sức, đồng lòng của cán bộ giáo viên, Ban giám hiệu trường đã bước đầu chỉ đạo thực hiện những giải pháp mang tính khả thi. Trong quá trình thực hiện, nhà trường đã đúc rút kinh nghiệm thường xuyên để có phương pháp giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi sát đối tượng học sinh. Vì vậy, sau bốn năm học, nhà trường đã có những bước đi vững chắc và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt muốn có chất lượng mũi nhọn, nhà trường rất coi trọng việc nâng cao chất lượng đại trà, để từ chất lượng đại trà mở ra những bước đột phá trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Và sự biến động về đồ thị chất lượng đại trà và học sinh giỏi cứ tăng dần rõ rệt qua từng năm.
Một nội dung cơ bản được nhà trường quán triệt để góp phần nâng cao chất lượng đại trà nói chung và công tác mũi nhọn nói riêng đó là việc thường xuyên chỉ đạo các tổ chuyên môn bám sát chuyên đề “Dạy sát đối tượng học sinh”. Để từ đó phân loại đối tượng theo từng cấp độ đối với học sinh đại trà và học sinh có năng lực học tốt. Từ việc làm tốt dạy đại trà mà phát hiện, bổ sung kịp thời những nhân tố mới cho các đội tuyển. Chính làm tốt việc dạy phân hóa đối tượng mà đã có nhiều học sinh có năng lực và có ý thức không bị bỏ sót. Và giáo viên bồi dưỡng luôn nắm chắc năng lực cụ thể của từng em để có sự bổ sung kiến thức qua các bài dạy theo phân phối chương trình và dạy nâng cao cho phù hợp.
Điều đáng nói là muốn có chất lượng mũi nhọn thì việc chỉ đạo một cách có đường nét riêng đối với Tổ bồi dưỡng học sinh giỏi của trường thực hiện nghiêm túc quy trình bồi dưỡng: Từ công tác tuyển chọn các môn bồi dưỡng, xây dựng chương trình, nội dung bồi dưỡng, quy định giảng dạy, tài liệu bồi dưỡng, công tác kiểm tra, kiểm định chất lượng, sử dụng kết quả kiểm định… đều được tuân thủ một cách chuẩn tắc. Riêng đối với những giáo viên là đảng viên thì được gắn trách nhiệm một cách cụ thể hơn. Qua hàng tháng hoặc từng đợt bồi dưỡng, kết quả kiểm tra khảo sát chất lượng học sinh giỏi được cập nhật qua Gmail của trường để nhà trường và chuyên môn cân đối số lượng, khả năng thực tế của từng đội tuyển mà có sự bổ sung hoặc tăng giảm rồi điều chỉnh hợp lý.
Một vấn đề quan trọng trong công tác quản lý của nhà trường là việc động viên kịp thời đội ngũ, tuyên dương đối với những giáo viên nhiệt tình, tâm huyết có kết quả cao qua các đợt thi kiểm định học sinh giỏi của trường. Đồng thời giữa Nhà trường và Công đoàn đã có sự phối kết hợp thường xuyên đúc rút những bài học kinh nghiệm về quản lý chỉ đạo và công tác bồi dưỡng học sinh giỏi qua từng học kỳ, từng năm học; giúp cho giáo viên tự định hình về tâm thế và ý thức trách nhiệm, tự rút kinh nghiệm để hoàn thiện dần và nâng cao phương pháp bồi dưỡng kiến thức cho học sinh.
Nhà trường đã quán triệt một nguyên tắc cơ bản xuất phát từ quan điểm chỉ đạo của Chi bộ nhà trường: “Dạy cái học sinh cần, không dạy cái giáo viên có”. Nguyên tắc này được thấm nhuần và chuyển hóa một cách sâu sắc triệt để trong nhận thức và trong mỗi bài dạy đối với tất cả giáo viên.
Bên cạnh đó, việc xác định cách truyền thụ kiến thức có hiệu quả thường được đặt ra theo các mức độ cho học sinh từ đại trà đến học sinh nằm trong các đội tuyển. Đối với những học sinh có năng lực thì nguyên tắc nói trên được thể hiện ở mức độ cao hơn. Chính vì vậy mà đã đạt được kết quả cao qua các kỳ thi học sinh giỏi của huyện, của tỉnh. Đặc biệt số lượng học sinh đạt giải nhất, nhì có sự nâng dần lên qua từng năm học.
Chỉ lấy kết quả năm học 2013 - 2014 để so với năm học 2012 - 2013 thì sẽ thấy sự vươn lên rõ rệt. Đó là tổng số học sinh đạt giải trong các kỳ thì huyện, tỉnh, Quốc gia là 234 giải. Học sinh giỏi huyện có 181 giải, trong đó có 27 giải nhất, 45 giải nhì, 94 giải ba, 15 giải khuyến khích. Giải nhất, nhì tăng so với năm trước là 22 giải. Học sinh giỏi tỉnh có 53 giải. Trong đó có 01 giải nhất, 12 giải nhì, 13 giải ba và 27 giải khuyết khích. Giải nhất, nhì tăng so với năm trước là 06 giải. Về đồng đội: thi học sinh giỏi cấp huyện, khối lớp 6, lớp 7, lớp 8 xếp thứ nhì, khối lớp 9 xếp thứ nhất.
Để đạt được điều đó, phải nói rằng tập thể sư phạm nơi đây đã có nhiều tâm huyết đối với công tác dạy học và bồi dưỡng học sinh giỏi, luôn làm tốt nhiệm vụ được giao theo cam kết từ đầu năm. Ngoài số tiết giảng dạy theo quy định, nhiều thầy cô giáo đã “hy sinh” cả ngày chủ nhật để đến trường dạy bổ sung kiến thức và phương pháp làm bài cho học sinh. Nhiều khi còn gọi học sinh đến nhà riêng vào ban đêm để kèm cặp.
Nhờ phương pháp tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo sát sao cụ thể của Chi bộ và Ban giám hiệu nhà trường, sự tin tưởng của phụ huynh và sự quan tâm động viên của lãnh đạo cấp trên, giáo viên trường THCS Xuân Ninh coi đó là nguồn cổ vũ, là những “cú hích” kịp thời để phát huy lòng yêu nghề, yêu trẻ và tỏ rõ trách nhiệm của mình. Do vậy mà chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi ở trường THCS Xuân Ninh đã phát huy tốt, đánh dấu những bước chuyển mình đi lên chắc chắn trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện nói chung và công tác bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng. Với thành tích trong những năm học trước, trường luôn được cấp trên khen thưởng đối với tập thể và các cá nhân tiêu biểu bằng những danh hiệu khác nhau. Riêng năm học 2013- 2014 là một sự vượt bậc đáng kể. Trường đã được UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; Chi bộ Đảng tiếp tục được công nhận là: “Cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu”. Công đoàn nhà trường đạt danh hiệu “Công đoàn vững mạnh xuất sắc” và Bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh. Toàn trường có 40 đồng chí đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 12 đồng chí đạt Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và 01 đồng chí đạt Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Trong đó có 01 đồng chí được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, 01 đồng chí được đề nghị Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen. Trường cũng có 03 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện trong Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2013 - 2014. Nhiều thầy cô giáo thực sự là tấm gương tiêu biểu về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi đạt kết quả cao như các thầy giáo: Trần Minh Đức, Nguyễn Đức Khăm, Cái Viết Tình, Trần Đại Nghĩa, Trần Anh Tuấn; các cô giáo Trần Thị Mẫn, Trần Thị Thúy, Trần Thị Thanh Minh, Hoàng Thị Phương Lan, Trần Thị Hồng Lan, Nguyễn Thị Hồng Hải, Nguyễn Thị Thuận… Đó chính là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa đẹp của tập thể sư phạm nhà trường, góp phần khẳng định chất lượng mũi nhọn trong những năm qua, đặc biệt là đối với năm học 2013 – 2014.
Đến với những những ngày đầu năm học 2014 – 2015 và những ngày của tháng 10, tháng 11 của năm học này, tập thể sư phạm nhà trường đã và đang dấy lên một phong trào thi đua “Dạy tốt học tốt” để chào mừng sự thành công của Đại hội Đảng các cấp sắp đến. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi lại được đặt ra chỉ tiêu cao hơn. Việc quản lý và chỉ đạo làm tốt chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn tiếp tục đặt ra nhiều thách thức mới. Đội ngũ giáo viên trường THCS Xuân Ninh đã thực sự xác định rõ trách nhiệm lớn lao của mình để quán triệt và làm tốt các chỉ tiêu và tiêu chí đặt ra. Coi đó là nhiệm vụ quan trọng đối với công tác giáo dục của nhà trường nói riêng và của toàn huyện, toàn tỉnh nói chung; Quyết tâm hoàn thành xuất sắc Nghị quyết được triển khai từ Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức đầu năm học.
Tin rằng với những bước đi vững chắc của những năm học trước đặc biệt là thành tích năm học 2013-2014, năm học 2014-2015 này công tác về chất lượng mũi nhọn và đại trà ở trường THCS Xuân Ninh sẽ có nhiều khởi sắc mới, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã nhà, niềm tin tưởng của lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo; của Đảng bộ và Chính quyền huyện Quảng Ninh.


Trương Văn Quê
Trường THCS Xuân Ninh - Quảng Ninh - Quảng Bình
(Đã đọc: 46)

Những bản tin khác

Giáo dục đạo đức học sinh thông qua tiết chào cờ đầu tuần
Công đoàn Giáo dục Thái Bình tổ chức lễ dâng hương tại khu lưu niệm Nguyễn Đức Cảnh
Thi thật:''Sau cơn mưa mới biết nhà dột''

6 tiêu chuẩn, 25 tiêu chí đánh giá giáo viên trung học

[18.10.2011 14:37]
6 tiêu chuẩn, 25 tiêu chí đánh giá giáo viên trung học
Bộ GD&ĐT ban hành quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở, giáo viên trung học phổ thông (Giáo viên trung học) với 6 tiêu chuẩn (Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; Năng lực tìm hiểu đối tượng và môi trường giáo dục; Năng lực dạy học; Năng lực giáo dục; Năng lực hoạt động chính trị, xã hội; Năng lực phát triển nghề nghiệp) và 25 tiêu chí.
(Đã đọc: 373)Xem tiếp...

Những bản tin khác

Học sinh tiểu học bắt đầu được giảm tải

Tổ chức hoạt động dạy học với bản đồ tư duy

[18.10.2011 14:32]
Tổ chức hoạt động dạy học với bản đồ tư duy
Bản đồ tư duy (BĐTD) còn gọi là sơ đồ tư duy, lược đồ tư duy,… là hình thức ghi chép nhằm tìm tòi đào sâu, mở rộng một ý tưởng, hệ thống hóa một chủ đề hay một mạch kiến thức,… bằng cách kết hợp việc sử dụng đồng thời hình ảnh, đường nét, màu sắc, chữ viết với sự tư duy tích cực
(Đã đọc: 362)Xem tiếp...

Những bản tin khác

Mẹo học thuộc bài cho HS cuối cấp
Giảng dạy học tập
Giáo dục tiểu học Thái Bình giai đoạn 2009 - 2010

Những bài thơ hay

[01.02.2012 14:55]
Những bài thơ hay (Đã đọc: 350)Xem tiếp...

Những bản tin khác

Chào những ngày xanh
Thầy ơi, chữ "tâm" sao viết khó quá!
Bông hồng trắng

Giấc mơ của một ngày đầu thu

[18.10.2011 15:16]
Giấc mơ của một ngày đầu thu
Có những ngày muốn xách cặp và chạy thật nhanh đến trường trong cái nắng hè gay gắt, nhưng không được. Vậy mà hôm nay, ngày đi học đầu tiên của năm học cuối cùng, lại thấy có gì đó không được ổn, chắc tại vì mùa hè năm nay ngắn hơn mọi năm thì phải. Và có cái gì đó chưa chuẩn bị sẵn sàng...
(Đã đọc: 433)Xem tiếp...

Những bản tin khác

Thăm trường cũ
Mùa xuân và tuổi xuân
Văn bản mới 
Tài nguyên 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN 
LỊCH THỜI GIAN 
Tháng
Năm 
Thăm dò dư luận 
Bạn đánh giá thế nào về Website này?

 Tuyệt vời
 Thông tin đa dạng
 Bình thường
 Chưa phù hợp



Kết quả
Những thăm dò khác

Bình chọn: 145
Thảo luận: 0
HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG 
Bản quyền © 2011: TRƯỜNG THCS XUÂN NINH
Địa chỉ: Xã Xuân Ninh - Huyện Quảng Ninh - Tỉnh Quảng Bình
Điện thoại: 052.3936262
Website: www.thcsxuanninh.edu.vn - Email: thcsxuanninhquangninh@gmail.com