CÁC CHUYÊN MỤC
Liên kết website 


Liên kết web tiện ích 
Trực tuyến trên site 

 Khách:
 Thành viên:
 Tổng cộng
Thông tin cần biết 
Mã vùng điện thoại
Mã vùng bưu chính
Số ĐT đặc biệt
Mã số ĐT quốc tế
Dự báo thời tiết
Tỷ giá ngoại tệ
Giá vàng
Lịch tàu
Tin chứng khoán
Quản trị Website 
 
 
 
      TRƯỜNG THCS XUÂN NINH- ĐỊA CHỈ TIN CẬY VỀ CHẤT LƯỢNG HỌC SINH GIỎI Ở HUYỆN QUẢNG NINH

Trường THCS Xuân Ninh viết tiếp truyền thống thi đua "Dạy tốt-học tốt"

KẾT QUẢ THI KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG HSG 6,7,8 LẦN II NĂM HỌC 2012-2013

TRƯỜNG THCS XUÂN NINH ĐẠT THÀNH TÍCH CAO TRONG KÌ THI CHỌN HSG 9 CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2012-2013

SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HỌC 2012-2013

Một vài hình ảnh về buổi thăm và tặng quà của đồng chí Trần Hải Châu TUV- Bí thư Huyện uỷ, chủ tịch HĐND huyện Quảng Ninh tại trường THCS Xuân Ninh.

Trường THCS Xuân Ninh những bước tiến tạo đà cho năm học mới

Hình ảnh khai giảng năm học 2012 - 2013

Kỳ thi thử tuyển sinh vào lớp 10 -THPT Năm học 2012-2013.

   

TRƯỜNG THCS XUÂN NINH- ĐỊA CHỈ TIN CẬY VỀ CHẤT LƯỢNG HỌC SINH GIỎI Ở HUYỆN QUẢNG NINH

[20.05.2013 14:33]
TRƯỜNG THCS XUÂN NINH- ĐỊA CHỈ TIN CẬY
VỀ CHẤT LƯỢNG HỌC SINH GIỎI Ở HUYỆN QUẢNG NINH

Thực hiện các cuộc vận động, xây dựng các phong trào thi đua trong trường học, cùng với nâng cao chất lượng đại trà và quan tâm giáo dục thể chất, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, những năm qua chất lượng học sinh giỏi ở trường THCS Xuân Ninh thực sự được nâng cao, chiếm vị thế cao ở Ngành giáo dục Quảng Ninh tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh.
Được tin, năm học 2012- 2013, trường THCS Xuân Ninh có 261 giải học sinh giỏi, trong đó, có 208 giải cấp huyện, 52 giải cấp tỉnh và 01 giải quốc gia, chúng tôi đã tìm về ngôi trường “Trọng điểm chất lượng cao” này để tìm hiểu. Thầy giáo Võ Doãn Duận- hiệu trưởng nhà trường cho biết “ Để có chất lượng học sinh giỏi đảm bảo theo yêu cầu đề ra, từ đầu năm học, lãnh đạo nhà trường sớm tổ chức tuyển chọn đội tuyển các môn ở các khối lớp và đầu tư giáo viên dạy bồi dưỡng. Ban giám hiệu chỉ đạo tổ giáo viên dạy bồi dưỡng phải dạy sâu theo chuyên đề của từng bộ môn, từng lớp và Ban giám hiệu thường xuyên kiểm tra góp ý, động viên. Mặt khác, nhà trường đầu tư mua sách tham khảo, sách nâng cao theo nhu cầu giảng dạy của giáo viên bồi dưỡng. Chỉ riêng loại sách này, năm học 2012- 2013, trường mua 528 bản sách với số tiền hơn 14 triệu đồng. Có sách tương đối đầy đủ, thầy và trò có điều kiện mượn sách để phục vụ cho dạy và học”. Đội ngũ giáo viên được bố trí dạy bồi dưỡng đã ổn định, nhiệt tình, có trách nhiệm cao. Những thầy giáo, cô giáo dạy lâu năm trong nghề có được nhiều kinh nghiệm dạy bồi dưỡng; những giáo viên còn trẻ có đầy nhiệt huyết, biết học hỏi những người đi trước, tìm tòi, sáng tạo và sử dụng công nghệ thông tin giỏi. Hơn nữa, trong từng năm học, lãnh đạo nhà trường chú trọng nhiều đến công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh và ứng dung công nghệ thông tin trong dạy học cho đội ngũ giáo viên nói chung, giáo viên dạy học sinh giỏi nói riêng; tổ chức thao giảng, thực tập theo từng chuyên đề của các bộ môn. Nhờ vậy, năng lực giảng dạy của giáo viên ngày càng được nâng lên. Đến nay, trường có 16 giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 8 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, đây thực sự là nguồn để “dạy cái học sinh cần, không dạy cái thầy có”. Các thầy cô dạy bồi dưỡng đã không ngại khó khăn vất vã, tận tâm, tận lực và dốc bầu tri thức cho học sinh. Ngoài thời khóa biểu chính khóa, với cái tâm nghề nghiệp và vì chất lượng học sinh giỏi, các thầy giáo, cô giáo Nguyễn Đức Khăm, Trần Đại Nghĩa, Cái Viết Tình, Trần Minh Đức, Nguyễn Thị Thuận, Trần Thị Mẫn, Hồ Thị Kim Ngân, Trần Thị Thanh Minh, Diệp Minh Giao Quỳnh, Trương Thị Hoài, Phương Lan… đã không ngần ngại ngoài giờ làm việc, không tính toán thiệt hơn, vẫn tranh thủ dạy bồi dưỡng cho các em vào các ngày thứ 7, chủ nhật tại trường và dạy ngay tại nhà học sinh những lúc các em học nhóm, thảo luận nhóm. Trong quá trình bồi dưỡng học sinh giỏi, giáo viên các bộ môn đã nắm bắt những mặt mạnh, điểm yếu về kiến thức mở rộng, nâng cao của từng học sinh để có biện pháp dạy phát huy mặt mạnh, giúp các em san lấp những điểm yếu về kiến thức và thường xuyên giữ mối liên lạc, thông tin hai chiều với phụ huynh học sinh.
Được tuyển chọn vào đội tuyển học sinh giỏi của trường, các em học sinh đã thấy được vinh dự và trách nhiệm của bản thân, xác định đúng động cơ học tập, tích cực trong quá trình tiếp thu kiến thức mới. Theo hướng dẫn của giáo viên, học sinh biết tìm tòi, tư duy sáng tạo, giải quyết các vấn đề mà giáo viên đưa ra, giải bài tập bằng nhiều cách và tìm cách giải nhanh nhất, lập luận chặt chẽ nhất, đồng thời biết nhận xét, đánh giá cách trả lời hoặc bài làm của bạn… Quá trình được bồi dưỡng, học sinh ngày một nắm chắc kiến thức cơ bản, kiến thức nâng cao, tư duy sáng tạo khoa học. Có những học sinh, như Nguyễn Xuân Quý, Nguyễn Thị Ly Na, Nguyễn Thị Cẩm Nhung, Trần Văn Dũng… hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nhưng các em vẫn biết khắc phục, vượt khó để theo học và vươn lên kịp bạn bè. Trong học tập, có những em không những học giỏi một môn, hai môn mà còn giỏi nhiều môn nên được nhà trường bố trí thời gian học, thời gian bồi dưỡng hợp lý. Ngoài thời gian học trên lớp, học sinh trường THCS Xuân Ninh nói chung và những học sinh được bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng đã tự giác học bài ở nhà, đặc biệt những em học sinh giỏi đã tổ chức học nhóm, giao lưu kiến thức, trao đổi phương pháp học và tìm nhiều cách giải bài tập nâng cao. Nhờ vậy, trong ba năm học vừa qua, thành tích học sinh giỏi của trường THCS Xuân Ninh đã vượt trội hơn hẵn các trường THCS trên địa bàn huyện Quảng Ninh. Năm học 2010- 2011 trường đạt 137 giải, trong đó có 110 giải huyện và 27 giải tỉnh. Năm học 2011- 2012 đạt 261 giải, trong đó 203 giải huyện, 57 giải tỉnh và 01 giải quốc gia. Năm học 2012- 2013 đạt 261 giải, trong đó có 208 giải huyện, 52 giải tỉnh và 01 giải quốc gia. Điều đáng ghi nhận là trong số các em đạt giải, có những học sinh trong một năm học giành được nhiều giải. Năm học 2011- 2012, em Ngô Hoàng Thanh Quang đạt 9 giải học sinh giỏi lớp 9 các môn Toán, Vật Lý, Casio và giải Toán trên mạng. Trong đó, tại kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, em giành 4 giải; tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh giành 4 giải: nhì Toán, ba Vật lý, ba Casio, nhì giải Toán trên mạng; và tại kỳ thi giải Toán trên mạng Internet cấp quốc gia, em Ngô Hoàng Thanh Quang đoạt Huy chương bạc. Cùng với Ngô Hoàng Thanh Quang, em Nguyễn Xuân Quý đạt 8 giải cũng các môn Toán, Vật Lý, Casio và giải Toán trên mạng; trong đó đạt 4 giải cấp huyện và 4 giải cấp tỉnh. Năm học này, cả 2 em đều học tại trường THPT chuyên của tỉnh và vẫn duy trì thành tích của những năm học ở trường THCS Xuân Ninh. Tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 11 cấp tỉnh ( hai em đều là học sinh lớp 10 thi vượt cấp lớp 11), em Nguyễn Xuân Quý đạt giải nhì và em Ngô Hoàng Thanh Quang đạt giải ba môn Toán. Năm học 2012- 2013, ngoài các giải cấp huyện, em Nguyễn Tuấn Dương thi đạt 3 giải cấp tỉnh, trong đó có giải nhì Toán 9. Em Nguyễn Văn Trọng Bằng đạt 4 giải cấp tỉnh. Em Nguyễn Thanh Tuân giải nhì giải Toán qua mạng cấp tỉnh và đoạt Huy chương bạc giải Toán qua mạng Internet cấp quốc gia. Ở lớp 8, em Nguyễn Thị Ngọc Anh đạt 3 giải: nhất Toán, nhất Vật Lý và ba Casio; em Trần Thị Hà Giang cũng đạt 3 giải: nhất Vật Lý, nhì Casio và ba Toán.
Có thể nói, 3 năm học vừa qua, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên trường THCS Xuân Ninh. Năm học nào trường cũng có nhiều giáo viên và học sinh đạt thành tích cao trong giảng dạy và trong học tập. Đây là thế mạnh, là kết quả tất yếu của một đội ngũ nhiệt tình, tâm huyết với nghề nghiệp, thương yêu học sinh. Sau 49 năm phấn đấu, trường THCS Xuân Ninh ngày càng trưởng thành, khẳng định vị thế về chất lượng giáo dục toàn diện nói chung và chất lượng học sinh giỏi nói riêng. Dẫu chưa hoàn thiện về cơ sở vật chất trường lớp, phòng bộ môn, thiết bị dạy học, phòng làm việc của cán bộ quản lý, giáo viên và kinh phí động viên giáo viên dạy bồi dưỡng nhưng đội ngũ thầy cô giáo ở đây luôn được học sinh mến phục, tin yêu, được các bậc phụ huynh đồng thuận, tin tưởng, cấp ủy và chính quyền địa phương quan tâm. Trường THCS Xuân Ninh hiện nay thực sự là địa chỉ tin cậy về chất lượng học sinh giỏi, học sinh đạt thành tích cao, xứng đáng với trường trọng điểm chất lượng cao mà Ngành giáo dục Quảng Ninh và huyện nhà đặt niềm tin.

THÁI TOẢN
(Đã đọc: 110)

Những bản tin khác

Trường THCS Xuân Ninh viết tiếp truyền thống thi đua "Dạy tốt-học tốt"
KẾT QUẢ THI KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG HSG 6,7,8 LẦN II NĂM HỌC 2012-2013
TRƯỜNG THCS XUÂN NINH ĐẠT THÀNH TÍCH CAO TRONG KÌ THI CHỌN HSG 9 CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2012-2013

Vẽ tranh "Trường học thân thiện của tuổi thơ" năm 2011

[15.11.2011 09:26]
Vẽ tranh "Trường học thân thiện của tuổi thơ" năm 2011
Vẽ tranh “Trường học thân thiện của tuổi thơ” năm 2011
Nhằm mục đích tạo sân chơi cho trẻ em, phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu hội hoạ cho học sinh. Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Cuộc thi vẽ tranh “Trường học thân thiện của tuổi thơ” năm 2011. Cuộc thi đã được phát động, triển khai thực hiện từ các cơ sở Đội, được đông đảo đội viên, học sinh hăng hái tham gia.
(Đã đọc: 9464)Xem tiếp...

Những bản tin khác

Giáo dục đạo đức học sinh thông qua tiết chào cờ đầu tuần
Công đoàn Giáo dục Thái Bình tổ chức lễ dâng hương tại khu lưu niệm Nguyễn Đức Cảnh
Thi thật:''Sau cơn mưa mới biết nhà dột''

6 tiêu chuẩn, 25 tiêu chí đánh giá giáo viên trung học

[18.10.2011 14:37]
6 tiêu chuẩn, 25 tiêu chí đánh giá giáo viên trung học
Bộ GD&ĐT ban hành quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở, giáo viên trung học phổ thông (Giáo viên trung học) với 6 tiêu chuẩn (Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; Năng lực tìm hiểu đối tượng và môi trường giáo dục; Năng lực dạy học; Năng lực giáo dục; Năng lực hoạt động chính trị, xã hội; Năng lực phát triển nghề nghiệp) và 25 tiêu chí.
(Đã đọc: 326)Xem tiếp...

Những bản tin khác

Học sinh tiểu học bắt đầu được giảm tải

Tổ chức hoạt động dạy học với bản đồ tư duy

[18.10.2011 14:32]
Tổ chức hoạt động dạy học với bản đồ tư duy
Bản đồ tư duy (BĐTD) còn gọi là sơ đồ tư duy, lược đồ tư duy,… là hình thức ghi chép nhằm tìm tòi đào sâu, mở rộng một ý tưởng, hệ thống hóa một chủ đề hay một mạch kiến thức,… bằng cách kết hợp việc sử dụng đồng thời hình ảnh, đường nét, màu sắc, chữ viết với sự tư duy tích cực
(Đã đọc: 329)Xem tiếp...

Những bản tin khác

Mẹo học thuộc bài cho HS cuối cấp
Giảng dạy học tập
Giáo dục tiểu học Thái Bình giai đoạn 2009 - 2010

Những bài thơ hay

[01.02.2012 14:55]
Những bài thơ hay (Đã đọc: 314)Xem tiếp...

Những bản tin khác

Chào những ngày xanh
Thầy ơi, chữ "tâm" sao viết khó quá!
Bông hồng trắng

Giấc mơ của một ngày đầu thu

[18.10.2011 15:16]
Giấc mơ của một ngày đầu thu
Có những ngày muốn xách cặp và chạy thật nhanh đến trường trong cái nắng hè gay gắt, nhưng không được. Vậy mà hôm nay, ngày đi học đầu tiên của năm học cuối cùng, lại thấy có gì đó không được ổn, chắc tại vì mùa hè năm nay ngắn hơn mọi năm thì phải. Và có cái gì đó chưa chuẩn bị sẵn sàng...
(Đã đọc: 393)Xem tiếp...

Những bản tin khác

Thăm trường cũ
Mùa xuân và tuổi xuân
Văn bản mới 
Tài nguyên 
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN 
LỊCH THỜI GIAN 
Tháng
Năm 
Thăm dò dư luận 
Bạn đánh giá thế nào về Website này?

 Tuyệt vời
 Thông tin đa dạng
 Bình thường
 Chưa phù hợp



Kết quả
Những thăm dò khác

Bình chọn: 140
Thảo luận: 0
HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG 
Bản quyền © 2011: TRƯỜNG THCS XUÂN NINH
Địa chỉ: Xã Xuân Ninh - Huyện Quảng Ninh - Tỉnh Quảng Bình
Điện thoại: 052.3936262
Website: www.thcsxuanninh.edu.vn - Email: thcsxuanninhquangninh@gmail.com